วันอังคารที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2551

...HaPpY bIrThDaY To Me...


วันเกิดของฉัน...
วันเวลาหมุนเวียนเปลี่ยนไปทุกปี...
วันเปลี่ยนคนย่่อมเปลี่ยนตาม...


วันเกิด เป็นวันที่'ตัวตน'ของเราเริ่มก่อตัวขึ้น...
วันเกิด เป็นวันที่มีผู้เบิกบานใจที่ได้เฝ้ามองดู'ตัวตน'ของเราเติบโตอย่างมั่นคง...
วันเกิด เป็นวันที่เราน่าจะได้ใส่ใจมองดู'ตัวตน'ของเราเป็นพิเศษกว่าวันอื่นๆ...

หากใส่ใจ อารมณ์มีความสุข สนุกสนานกับสิ่งนอกกายที่จะเป็นของเก่าในวันพรุ่งนี้ จะมีประโยชน์อะไร...
หากใส่ใจ เพียงว่าใครจะจำวันเกิดเราได้ทั้งที่พวกเค๊าก็มีวันเกิดของใครอีกหลายคนให้ต้องจดจำ จะมีประโยชน์อะไร...
หากใส่ใจ กับคำอวยพรที่แสนวิเศษเพียงอย่างเดียวโดยลืมคุณค่าที่ซ่อนอยู่ในคำอวยพรนั้น จะมีประโยชน์อะไร...
หากไม่ใส่ใจ'ตัวตน'ของตนเองแล้ว จะเกิดประโยชน์อะไร...

แท้จริงแล้ว สิ่งที่ควรใส่ใจเป็นพิเศษในวันเกิด หาใช่ ของขวัญ คำอวยพร งานเลี้ยง หรือผู้คน สิ่งเหล่านั้นคือความหวัง กำลังใจ มิใช่ชีวิตเรา...
แท้จริงแล้ว
สิ่งที่ควรใส่ใจเป็นพิเศษในวันเกิด คือคนเพียงไม่กี่คนที่ได้เฝ้ามองดู'ตัวตน'ของเราเติบโตอย่างมั่นคงมาตลอด มิใช่หรือ...

แท้จริงแล้ว สิ่งที่ควรใส่ใจเป็นพิเศษในวันเกิด ความเจริญงอกงามของ'ตัวตน' ว่าเราได้ทำประโยชน์ ต่อตนเอง ต่อคนที่เรารัก ต่อคนที่รักเรา และต่อผู้อื่น มามากแค่ไหนแล้ว มิใช่หรือ...

...HaPpY bIrThDaY To Me & OtHeRs...

1 ความคิดเห็น: