วันศุกร์ที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2552

คนแอบรัก กับ คนถูกรัก

เคยแอบรักใครมั๊ย?.....
...หลายคนก็คงมีคนที่ตัวเองเคยแอบชอบอยู่บ้าง จริงมั๊ย?
เวลาได้รับรู้เรื่องเขา ได้เจอหน้าเขา ได้ยินเสียงเขา
มันช่างทำให้ใจ เบิกบาน สั่นไหวเสียนี่กระไร...

จากนั้นความพยายามที่จะพาตัวเองไปอยู่ใกล้ ไปรับรู้ ไปสัมผัสเขาคนนั้น ก็ถาโถมเข้ามา
จนบางครั้งอาจจะดูเยอะเกินไปหน่อย ที่เป็นแบบนั้นก็เพราะว่า "ความคาดหวัง"

"ความคาดหวัง"เป็นตัวอันตราย ที่ซุกซ่อนมากับสิ่งต่างๆที่เราอยากทำให้เขามีความสุข
หากชอบใคร โดยที่ไม่คาดหวังให้เขามาชอบตอบได้ก็คงจะดี
เพราะบางที "ความผิดหวัง"เพื่อนของความคาดหวังที่เราไม่อยากเจอ
มักจะเดินตามมาอย่างเงียบๆเสมอ และเมื่อถึงตอนนั้นเราคงปฏิเสธ "ทุกข์" ไปไม่ได้

...ในขณะที่เรากำลังแอบชอบใครคนนึงอยู่...

ก็มีใครอีกคนมาชอบเรา...จะทำอย่างไรดี ?
ในเมื่อเราเทใจ ให้ความสนใจ ชื่นชอบ ให้กับอีกคนไปเสียแล้ว
คนมาใหม่ ก็แสดงความจริงใจ สนใจ และชอบพอเี่ราไม่ได้น้อยเลย....


เปิดใจ...หรือ...ปิดใจ ?

ยากที่จะตอบ หลายความรู้สึกเกิดขึ้น
รู้สึกดี อยากเ็ป็นมิตร เห็นใจ แต่บางครั้งก็ รำคาญ
เป็นเพราะเขาคนนั้นก็พกพา "ความคาดหวัง" มากมายมาด้วยนั่นเอง
และสิ่งที่เกรงกลัวนั้นก็ืคือ เราจะเป็นผู้สร้าง "ความผิดหวัง" ให้กับเขา
จะปฏิเสธมิตรภาพ รึ ก็ไม่ถนัด แต่จะให้ชอบ ก็ทำไม่ได้

หากเขาเข้ามาในจังหวะที่ไม่ได้มีใครในความสนใจอีกคนอยู่
ก็คงจะ ใช้หัวใจอย่างยุติธรรม เพื่อหาข้อสรุปได้ง่ายกว่านี้

แต่มีคำถามนึงที่เกิดขึ้นในใจ ก็คือ.....
คนที่เราแอบรักจะรู้สึกเหมือนเราขณะถูกแอบรักบ้างมั๊ยหนอ ?
เป็นคำถามที่อยากรู้คำตอบ มากมายขณะนี้
คำตอบคงไม่ได้รู้ง่ายๆ แต่ที่แน่ใจและจะทำต่อจากนี้คือ...

จะไม่ใช้ "ความคาดหวัง" มานำทางมากจนอีกคน "รำคาญ" อย่างแน่นอน


เคยถูกรักมั๊ย ?



1 ความคิดเห็น:

  1. "ความหวัง" ย่อมดีกว่า "ความคาดหวัง"...
    เจอกันวันนี้นะคะ

    ตอบลบ