วันพฤหัสบดีที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2552

"Only Love is Real" แล้วเราก็ข้ามเวลามาพบกัน...


หนังสือ
"Only Love is Real" เราจะข้ามเวลามาพบกัน ไ้ด้มาอยู่ในมือฉันโดยคนๆนึงตั้งใจสั่งซื้อมาให้ เขาคนนั้นรู้จักหนังสือเล่มนี้จากบทสนทนาระหว่างเรา และได้ฟังเพลงอันแสนเศร้าซึ้งของเรื่องนี้ที่ฉันส่งให้ ถึงกับเป็นแรงบันดาลใจให้เขาลงทุนสั่งซื้อหนังสือเรื่องนี้สำหรับเรา เพราะหาไม่ได้ตามท้องตลาดในเวลานั้น

ครั้งแรกที่เขาบอกฉันว่าเขาสั่งซื้อให้ฉัน ฉันยังงงๆอยู่ว่าจะซื้อเผื่
อทำไม แม้ว่าอยากอ่านแต่ก็หยิบยืมเอาก็ได้และก็เกรงใจที่เขาต้องซื้อให้ จนเขาต้องค่อยๆเอ่ยบอกกับฉันด้วยน้ำเสียงอายๆว่า "เราซื้อให้...." เพียงแค่นั้นก็ไม่ต้องเอ่ยอะไรอีก เป็นอันรู้กัน และทำให้ฉันมั่นใจมากมายว่าเขารู้สึกอย่างไรกับฉัน หลังจากที่สงสัยมานาน

ในวันที่เขาดั้นด้นเอาหนังสือมาให้ฉันด้วยตัวเอง เป็นวันที่แสนยุ่งเหยิงของเรา2คน ฉันก็มีสอบตอนเย็น เขาเองก็งานยุ่งมาก แต่เขาก็ยืนยันว่า "เราจะข้ามรถติดเพื่อมาพบกัน" ^^ ทำเอาคนฟังยิ้มไม่หุบเลย แล้วเราก็ได้พบกันแม้ช่วงเวลาอันแสนสั้น ในร้านเค้กริมแม่น้ำเจ้าพระยา บรรยากาศช่วงบ่ายอันแสนอบอ้าว แต่เชื่อมั๊ยว่ามีคน2คนที่นั่งคุยยิ้มน้อยยิ้มใหญ่กันที่ระเบียงริมน้ำนั้นได้อย่างสบายใจ ลืมความยุ่งเหยิงของวันนั้นไปสนิทเลย...


แล้วช่วงเวลาอาหารว่างวันนั้น ฉันก็รู้สึกพิเศษๆกว่าทุกครั้งที่เราเคยไปทานอาหารด้วยกันที่ผ่านมา มันเป็นความรู้สึกพิเศษในหัวใจที่ไม่อาจจะบรรยายเป็นคำพูดใดๆได้ เมื่อเขาส่งหนังสือเล่มนี้ให้ฉัน(ฉันรู้อยู่แล้ว) และฉันก็มอบสมุดโน๊ตภาพวาดหญิงสาวแสนหวานสีชมพู(ที่ชอบมากจนไม่กล้าใช้)ให้กับเขาและยังย้ำว่าสมุดเล่มนี้ฉันชอบมันมาก ฉันรู้สึกว่ามันเหมือนฉัน ดูแลให้ดีๆนะ เขาก็รับปากและรู้สึกเช่นเดียวกัน แต่ที่ทำให้ฉันรู้สึกพิเศษที่สุดก็คือเมื่ออ่านการ์ดที่แนบมากับหนังสือ มีข้อความสั้นๆ พร้อมรูปการ์ตูนประกอบว่า "ยินดีที่เราได้พบกัน" เพียงแค่นั้นทั้งรอยยิ้มและหัวใจก็เบ่งบานมากมาย


ตลอดเวลาหลายเดือนที่หนังสือเล่มนี้อยู่กับฉัน มีหลายครั้งที่ฉันพยายามอ่านให้จบ แต่ตามนิสัยที่มักจะเก็บรายละเอียดและทำความเข้าใจทุกวลี(มากไปหน่อย)ทำให้ฉันเพิ่งอ่านมันจบในวันนี้ วันที่ฉันไม่มีเขาเจ้าของหนังสือเล่มนี้อยู่เคียงข้างอย่างที่เคยคิดไว้....

เรื่องราวของ Soul Mates (คู่แท้) Soul recognition (ดวงวิญญาณจำกันได้) ในหนังสือได้มากระตุ้นความรู้สึกหลายๆอย่างของฉัน หนึ่งในนั้นก็คือคำพูดของเขาในคราวที่ตอบคำถามของฉันยามที่สงสัยว่าทำไมถึงชอบฉัน เขาก็ไม่สามารถบอกเป็นเหตุผลใดๆได้สักครั้ง เพียงแต่ย้ำอย่างเขินๆให้ฉันรู้ว่า
"เราชอบเธอแบบไม่มีเหตุผล...เพียงแค่ได้เห็นก็คิดว่าต้องเอาตัวไปรู้จักเธอให้ได้เท่านั้นเอง..."

หากเนื้อหาในหนังสือเป็นเรื่องจริง แสดงว่าเราก็ต้องเคยผูกพันกันมาก่อนแต่หนหลังในอดีต เขาจึงสนใจฉันเป็นพิเศษเช่นนี้ เหมือนกับที่ฉันก็รู้สึกพิเศษๆกับเขาเช่นกัน แต่เนื้อหาก็ได้บอกไว้อีกว่า
...เราอาจจะไม่ได้ลงเอยกับคู่แท้ที่ผูกพันกันอย่างแน่นแฟ้นที่สุดก็เป็นได้ บางทีคู่แท้ของเราอาจมีมากกว่าหนึ่งคน การเดินทางของดวงวิญญาณเรามีมาหลายต่อหลายชาติภพ ทำให้ผูกพันกับดวงวิญญาณอีกหลายดวงที่ตามกันมา พวกเขาเหล่านั้นอาจเป็นใครก็ได้ที่เราคุ้นเคยด้วย แต่นิสัยของความกลัว เกลียด ขลาดเขลา ก็อาจจะครอบงำดวงจิตให้มีบทบาทในความสัมพันธ์ แม้ว่าจะเป็นคู่แท้ของกันก็ตาม หากเลือกที่จะไม่เรียนรู้ ไม่เติบโต ความรักก็มีอันต้องพังทลาย.... บางทีอาจจะมีโอกาสครั้งใหม่ในชาติภพหน้ารอเราอยู่ ก็เป็นได้ ยกเว้นแต่กรณีที่เขาจะสำนึกตัวตื่นมาทันในชาติภพนี้

ไม่ว่าจะเป็นอย่างไรก็ตาม ความผูกพันธ์จะเคยมีต่อกันในครั้งอดีตกาล หรือ อนาคตกาลจะมีหรือไม่ แต่ที่แน่ๆความผูกพันธ์ในช่วงเวลาไม่กี่เดือนที่ผ่านมานี้ ยังคงฝังแน่นลึกอยู่ในจิตใจ และยังคงพิเศษอยู่เสมอ แม้ว่าเราอาจจะมาพบกันเพื่อทำภาร
กิจใดภารกิจหนึ่งให้สำเร็จตามชะตาลิขิตก็ตาม แต่ขอให้รู้อยู่เสมอว่าดวงจิตดวงนี้ก็ยังคงอยากเป็น"มิตร"เสมอ และ "ยินดีที่เราได้พบกัน"ไม่เคยเปลี่ยนแปลง...

...แล้วเราก็ข้ามเวลามาพบกัน...


เราจะข้ามเวลามาพบกัน (The Only Love is Real) - ก้อย รัชวิน Feat. ปอย Portrait

6 ความคิดเห็น:

  1. ..เพิ่งจะเข้ามาซึมซับ..

    "Only Love is Real" เราจะข้ามเวลามาพบกัน..

    อีกครั้ง..หลังจากเคยอ่านเมื่อนานมาแล้ว

    แต่ครั้งนี้..

    เราได้เรียนรู้

    จากปลายนิ้ว...ที่ได้บรรจงถ่ายทอด

    เรื่องราวจากหนังสือและประสบการณ์ส่วนตัว


    "ประทับใจ" มากมายใน..

    ภาษา บทเพลง ภาพประกอบ

    และ ความรัก..

    ประโยคที่ว่า "แม้ว่าจะเป็นคู่แท้ของกันก็ตาม หากเลือกที่จะไม่เรียนรู้ ไม่เติบโต ความรักก็มีอันต้องพังทลาย.... "

    ถือเป็นกฎของความรัก

    อยู่ที่ว่า..

    คนรักคนนั้นจะสำนึกตัว..เพื่อกลับมาเรียนรู้เพื่อเติบโตหรือไม่?

    หากพร้อม..ทั้งสองจะเติบโตในรักนั้นไปด้วยกัน

    หากไม่..เราจะต้องเป็นเลือกดูบ้าง

    ว่า..จะใช้เวลาเรียนรู้ในคนรักคนนั้นไปอีกนานแค่ไหน? และมีโอกาสที่จะเติบโตบ้างไหม?หากจะรอคอย

    หรือ..จะเรียนรู้การปล่อยวาง .. เติบโตต่อไป

    เราสนับสนุนอย่างหลัง..


    ขอขอบคุณ..ผู้ถ่ายทอดบทความดีๆ

    ที่ทำให้ได้ทบทวนกับความรักและจุดยืนในรักของตน

    "เกลียวคลื่น"

    ตอบลบ
  2. ในชีวิตของคนเรานั้น
    มีผู้คนมากมายที่เดินผ่านเข้ามา
    คนที่เดินผ่านเข้ามาแต่ละคนนั้น
    ต่างก็จะทิ้งความทรงจำมากมายให้กับเรา
    ทั้งดี
    และไม่ดี
    ขอให้เลือกจำแต่ความทรงจำที่ดีๆไว้
    เพื่อที่เราจะได้อิ่มเอมใจเมื่อกลับมาคิดถึงมันอีกครั้งหนึ่ง

    ตอบลบ
  3. พวกเราอาจมีแนวคิดคล้ายๆกัน
    ...ว่าคนที่เคยร่วมทุกข์สุขกันมาในชาติก่อนคงจะได้เจอกันในชาตินี้

    "เราอาจจะไม่ได้ลงเอยกับคู่แท้ที่ผูกพันกันอย่างแน่นแฟ้นที่สุดก็เป็นได้ "

    ตอนนี้เห็นด้วยกับมันอย่างจริงจัง
    ไม่เช่นนั้นความรักของเราคงไม่ผ่านจุดเสียใจอย่างแสนสาหัส

    และคงไม่ "ลืมยาก" แสนสาหัสเช่นกัน

    วันนี้ 10 มกราคม เป็นวันเกิดของคนที่เราเคยเชื่อว่าเค้าเป็น "คู่แท้"
    เราก็คงได้แค่อวยพรผ่านอากาศด้วยความจริงใจ
    ให้เค้ามีความสุขกับ "คู่แท้" ของเขา ณ ปัจจุบัน

    ป.ล. เพิ่งรู้ว่าพี่ปอยทำเพลงนี้ไว้ด้วย
    ^___^ ชอบพี่ปอย อิอิ

    ตอบลบ
  4. สิ่งสำคัญ ไม่อาจมองเห็นได้ด้วยตา... :)

    เจ้าชายน้อย (^^,)

    ตอบลบ
  5. 1. กลางปีที่แล้วมีสาวสวยคนหนึ่ง(ตามรูปที่เห็น)มาขอแอดผมเป็นเพื่อนใน Hi5 มารู้ที่หลังเพราะนึกว่าผมเป็นผู้หญิง
    2. สองเดือนต่อมาเพื่อนแนะนำให้ผมรู้จักกับน้องคนหนึ่งทางเน็ตคงเพราะไปบ่นกับเขาไว้ว่าไม่มีแฟนมั้งครับ ผมเลยมีเพื่อนคุยเอ็มทุกวัน พอวันหนึ่งน้องคนนั้นส่งรูปของเขามาให้ดู ก้ทำเอาผมแปลกใจไปเหมือนกัน เพราะเป็นภาพเดียวกันกับคนที่มาขอแอดผมใน Hi5 แต่ผมถามเธอแล้ว เธอบอกว่าไม่ใช่ เขาแค่เอาภาพเธอไปเท่านั้นเอง..
    3. เดือนที่แล้วเธอเลิกกับแฟน เฮิร์ทมากเลย ผมอยากจะเข้าไปดามอกให้เธอเหมือนกัน(ความจริงแล้วอกเธอใหญ่กว่าผมมากเลย) แต่คิดแล้วคงไม่ไหว เหมือนทีมศรีสะเกษจะไปแข่งกับทีมรีลมาดริด อย่างนั้นเลย ผมเลยบอกกับตัวเองว่าเธอจะให้เป็นอะไรก็เป็นไปเถอะ ขอแค่ได้อยู่ในชีวิตเธอไปนานๆก็พอแล้ว
    4. ความจริงแล้วเธอสนิทกับเพื่อนผมมากนะ แต่ผมยังไม่เคยเจอเธอเลยสักครั้ง คุยเอ็มกันอย่างเดียว
    5. ตอนนี้เธอกลับบ้านเธอที่กรุงเทพฯ ผมเลยฝากเธอซื้อหนังสือ เราจะข้ามเวลามาพบกัน เธอจะเข้าใจบ้างรึป่าวนะ

    ตอบลบ
  6. ถึง คุณนะชา
    ปาล์มไม่ได้เข้าบล๊อกเลย เพิ่งเห็นเม้นของคุณ
    โอ๊วววว ซอรี่มากมาย แต่เท่าที่อ่าน ขอบอกคำเดียวว่า
    "ความตรงไปตรงมาสำคัญที่สุดสำหรับความสัมพันธ์ มันจะทำให้
    ทุกสิ่งทุกอย่างชัดเจน แล้วโอกาสก็จะไม่หลุดลอยไป...."

    หวังใจว่าป่านนี้ เธอคนนั้นคงจะเข้าใจความนัยของคุณเรียบร้อยแล้วนะคะ....^^ ธรรมะสวัสดีค่าาา

    ตอบลบ